Tin Tức

Lịch sử thương hiệu BMW

Đăng bởi BMW Bắc Ninh

BẠN CÓ BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU BMW NỔI TIẾNG THẾ GIỚI?

BMW BẮC NINH XIN GỬI ĐẾN QUÝ KHÁCH HÀNG LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA THƯƠNG HIỆU XE BMW QUA BÀI VIẾT DƯỚI ĐÂY.

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU BMW CỦA ĐỨC

Hãng xe hơi Đức mới chỉ tạo lập danh tiếng của một nhà sản xuất xe hơi hạng sang gắn với những thành công trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây. Nhưng ít ai biết răng lịch sử hãng xe BMW ban đầu là sản xuất động cơ máy bay





Từ năm 1913 khi Karl Friedrich Rapp – một kỹ sư người Barbarian nổi tiếng làm việc trong một nhà máy chế tạo máy bay ở Đức thành lập công ty Rapp Mototen Werke tại một vùng ngoại ô Munich..

Công ty của ông chuyên về động cơ máy bay, tuy nhiên ông cảm thấy chúng quá rắc rối và bị dao động dữ dội. Gần đó Gustav Otto cũng là một chuyên gia về máy bay đã xây dựng của hàng riêng của mình là Gustav Otto Flug Machine Fabrik chuyên sản xuất máy bay nhỏ.

Rapp sau đó đã ký hợp đồng với G.Daimler để sản xuất máy bay động cơ máy bay V12 theo nhượng quyền, công ty phát triển nhanh chóng. Nhưng đến năm 1916 Rapp rút khỏi công ty do những vấn đề về tài chính. Franz Josef Popp và Maz Frix lên tiếp quản công ty.

Tháng 3/1916, Rapp sáp nhập với Gustav Otto Flug Machine Fabrik để thành lập công ty và nhanh chóng đổi tên thành Bayerische Motoren Werke (BMW).

Năm 1917 động cơ máy bay đầu tiên của BMW 6 xilanh được đưa vào sản xuất. Sau khi hiệp định Versailles được ký vào năm 1919, BMW bị cấm sản xuất động cơ máy bay. Công ty chuyển qua sản xuất toa xe lửa khi BMW chuyển qua sản xuất lại động cơ máy bay năm 1922. Họ đã lập hơn 29 kỷ lục trong lĩnh vực hàng không, logo hiện nay của BMW được giới thiệu năm 1920 và được lấy cảm hứng sử dụng màu xanh dương và trắng của cờ xứ Bavarian trong một biểu tượng hình tròn cánh quạt quay máy bay.

THEO DÒNG NHỮNG CHIẾC XE BMW RA ĐỜI

Tiền thân của những chiếc BMWxuất xứ hãng BMW ngày nay là chiếc 1500 ra đời năm 1962. Chiếc BMW 1500 được phát triển trong cuộc khủng hoảng của những năm 50 là một trong những mẫu xe nổi tiếng khác của BMW và được xem là vị cứu tinh của BMW trong giai đoạn này. Kiểu dáng xe rất ấn tượng với đèn pha, thùng xe phía sau và ống xả thấp. Tiếp đó là các phiên bản 1800 và 2000 tăng doanh số bán ra là 334.165 xe.





Năm 1972: BMW chuyển vào tòa nhà trụ sở có thiết kế biểu tượng bốn xi-lanh nổi tiếng thế giới lúc bấy giờ tại Munich.

Sau chiếc xe BMW 1500. 10 năm sau, 1972 thế hệ đầu tiên của Series 5 hay E12 được trình làng.



Năm 1975, 3 Series ( E21) ra đời, dòng xe thành công nhất của BMW. Tính đến nay chiếc xe 3 Series (G20) mới được giới thiệu thì 3 Series đã trải qua 7 thế hệ. 2 năm tiếp theo là 7 Series (E23) – năm 1977 - Trải qua 6 lần cải tiến chiếc xe 7 Series G12 hiện nay.









Năm 1994, BMW mua thêm thương hiệu mới; Rover Group PLC bao gồm RoverLand RoverMG và Mini, đã trở nên thất bại và BMW bị thua lỗ nặng. BMW bán Rover vào năm 2000 và chỉ giữ lại nhãn hiệu Mini. Từ năm 2002, mẫu Mini với thiết kế mới đã mang đến nhiều thành công – hãng xe được ưa chuộng nhất nước Anh mọi thời đại.



Năm 1995: Hãng xe BMW quyết định mở rộng thị trường tại Bắc Ninh - Spartanburg tại Mỹ.

BƯỚC CHUYỂN MÌNH TRỞ THÀNH TẬP ĐOÀN BMW


DẪN ĐẦU CÔNG NGHỆ KHI ĐƯA KẾT NỐI BLUETOOTH VÀO Ô TÔ



BMW BẮT ĐẦU KỶ NGUYÊN NĂNG LƯỢNG SẠCH





TẬP ĐOÀN BMW HIỆN SỞ HỮU HƠN 30 NHÀ MÁY TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

KỶ NGUYÊN NEXT



BMW TIẾN VÀO PHÂN KHÚC SANG TRỌNG



BMW NGÀY NAY

Thương hiệu Rolls-Royce


Thương hiệu MINI



Thương hiệu BMW Motorrad



Thương hiệu BMW 




BMW CÓ RẤT NHIỀU GIẢI THƯỞNG TRONG NGÀNH CHẾ TẠO Ô TÔ:




* Thương hiệu xe hơi Thể thao tốt nhất - BMW M
* Động cơ hybrid của năm - BMW i8 Coupé
* Động cơ của năm - Phân khúc 2.0L (i4) 3.0L (i6), 4.0L (V8), 5.0L (V10) trong nhiều năm
 
Với bề dày lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển - BMW quả thực xứng đáng với những gì mà thương hiệu này mang lại.

Hiện nay, BMW được coi là dòng xe Sang Trọng, Đẳng Cấp, Cá Tính và được nhiều người Đam Mê, Yêu Thích và Sử Dụng. Còn Bạn thì sao?

Hãy gọi 0978.699.344 và đến BMW Bắc Ninh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp, trải nghiệm cảm giác lái và Chúng tôi sẽ giúp Bạn trở thành Bimmer đích thực!


Ps: Bài viết có sử dụng tư liệu của các đồng nghiệp!