Tin Tức

THACO đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm thành lập

Đăng bởi BMW Bắc Ninh

Vừa qua, ngày 11/12/2022, tại Trung tâm Hội nghị Thiskyhall tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn THACO đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm THACO 25 năm hình thành và phát triển.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và trao Huân chương Lao động hạng Nhất (lần hai) cho Tập đoàn. Đây là niềm vinh dự cho toàn thể Ban Lãnh đạo và CBNV THACO sau 25 năm nỗ lực phấn đấu và cống hiến với định hướng “THACO - phát triển cùng đất nước”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho THACO
Tham dự buổi lễ, còn có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và một số địa phương, các đối tác chiến lược của THACO.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Sự phát triển của THACO gắn liền với sự lớn mạnh của kinh tế tỉnh Quảng Nam và nhiều tỉnh thành trong cả nước như Đồng Nai, An Giang, Gia Lai, Lâm Đồng và của đất nước ta. Từ một doanh nghiệp mua bán sửa chữa xe cũ tại Đồng Nai nay đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế đất nước.”
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Chủ tịch nước khẳng định: Thành công của THACO không chỉ đóng khung trong thành công của một doanh nghiệp đơn thuần mà còn góp phần quan trọng trong thành công của một số địa phương thuộc dải đất miền Trung dường như chỉ có cát trắng, rừng dương, khoai mì và sự mưu sinh vất vả của người dân lúc bấy giờ. Đồng thời, THACO đã chứng minh rằng môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sản sinh ra những doanh nghiệp tầm cỡ, rằng hoa có thể nở trên cát, THACO thôi thúc tinh thần hữu nghị, dám làm, dám truyền cảm hứng vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp ở địa phương khác. Có thể nói THACO viết lên một trong những chương quan trọng trong quyển sách về cải cách kinh tế thành công tại Việt Nam sau đổi mới của đất nước này. THACO không chỉ sản xuất lắp ráp nên những chiếc xe. THACO còn ráp lên diện mạo của ngành công nghiệp ô tô do VN làm chủ. Đặc biệt, THACO góp phần quan trọng, mở ra hàng chục nghìn việc làm, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng tiền thuế mỗi năm, tạo ra rất nhiều giá trị gia tăng cho nền kinh tế đất nước, cùng với Nhà nước, tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội, an sinh xã hội, nhất là trong đại dịch Covid-19 vừa qua, đóng góp vào phong trào nghĩa tình cho người nghèo, người mù, gia đình chính sách, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch nước cũng tin tưởng THACO sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận vượt bậc hơn nữa, tạo ra các giá trị gia tăng và xuất khẩu nhiều hơn mang lại ngày càng nhiều việc làm có chất lượng với thu nhập cao cho người lao động, đóng góp ngân sách Nhà nước ngày càng tăng. Qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, của TP.HCM và của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những chỉ đạo, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, sự đồng hành của các địa phương, sự hợp tác hiệu quả của các đối tác, sự tin yêu của khách hàng và sự nỗ lực dấn thân của toàn bộ CBNV đã đưa THACO từ một doanh nghiệp nhỏ trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu Việt Nam. Chủ tịch HĐQT THACO bày tỏ: “Trong 25 năm qua THACO luôn đề cao và kiên định thực hiện triết lý kinh doanh là tạo ra giá trị thật, có những đóng góp thiết thực và thực hiện sứ mệnh phát triển cùng đất nước. Cùng với tinh thần đóng góp, cống hiến đó, THACO sẽ luôn thực hiện sự trung thực, minh bạch, sự tận tâm trong mọi hoạt động của mình hơn nữa để luôn được là thương hiệu được tin yêu của mọi người dân Việt Nam”.

Dịp này, THACO tiếp tục ủng hộ các Chương trình An sinh xã hội trong 5 năm (2023 - 2027) với tổng giá trị là 500 tỷ đồng, thông qua việc ký kết với các đơn vị Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, THACO quyết định công bố Quỹ “An sinh xã hội THACO” nhằm triển khai hỗ trợ các chương trình xã hội cộng đồng như học bổng cho giáo dục, duy trì phát triển các giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật.

THACO công bố Quỹ "An sinh xã hội THACO"

Trong những năm qua, THACO đã đồng hành cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức sản xuất nhiều chương trình truyền hình giáo dục và xã hội như: “Đường lên đỉnh Olympia”, “Cất cánh”, “Việc tử tế”, “Trạm Yêu thương” đã đem lại hiệu ứng tích cực, lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Trải qua 25 năm phát triển (1997 – 2022), đến nay THACO đã trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành hoạt động trong 6 lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước, gồm: Ô tô; Nông nghiệp; Cơ khí & công nghiệp hỗ trợ; Đầu tư & Xây dựng; Thương mại & Dịch vụ và Logistics có tính bổ trợ và tích hợp cao. Hoạt động sản xuất kinh doanh với quy mô lớn, xuyên suốt chuỗi giá trị theo phương pháp quản trị công nghiệp, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu & chuyển đổi số với lộ trình nhanh và phù hợp. THACO thực hiện sứ mệnh “Mang lại giá trị cho khách hàng, đối tác, xã hội và phát triển kinh tế đất nước với tinh thần tận tâm phục vụ”.

BMW Bắc Ninh là Công ty Tỉnh thành của Thaco - Hiện đang phân phối các dòng xe cao cấp của BMW tại thị trường Việt Nam