Tin Tức

BMW 3 Series và những cột mốc đặc biệt qua 7 thế hệ

Đăng bởi BMW Bắc Ninh

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng BMW 3 Series đã xuất hiện tại những thời điểm đáng nhớ nhất của lịch sử nhân loại.

Cùng BMW Bắc Ninh khám phá những cột mốc đặc biệt qua 7 thế hệ của mẫu xe này nhé.

Năm 1975 khi bộ phim “JAWS” tạo nên lịch sử phòng vé thì cũng là lúc BMW 3 Series thế hệ đầu tiên ra mắt và ngay lập tức trở thành biểu tượng ô tô thời bấy giờ.

Năm 1982 khi Pac-Man đang khuấy đảo cả thế giới cũng là lúc thế hệ thứ hai của 3 Series được ra mắt, tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô bấy giờ với doanh số lên đến 2.339.251 chiếc được bán ra.


Thế hệ thứ 3 của BMW 3 Series được ra mắt năm 1990 cùng thời điểm kính viễn vọng không gian Hubble bay vào quỹ đạo. Đây cũng là thời điểm đánh dấu bước chuyển mình của BMW 3 Series với nhiều cải tiến hơn về mặt thiết kế.


Thế hệ thứ 4 của BMW 3 Series tạo nên sự bùng nổ vào năm 1997, cùng thời điểm với bom tấn Titanic được công chiếu. Doanh số của BMW 3 Series trong thời điểm này đạt 3.266.885 chiếc trên toàn cầu.


Ra mắt vào năm 2005 tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva, thế hệ thứ 5 của BMW 3 Series xuất hiện cùng thời điểm với năm thành lập Youtube và đạt giải thưởng ô tô của năm vào năm 2006.


Thế hệ thứ 6 của BMW 3 Series được ra mắt vào năm 2011 cùng năm với hôn lễ lịch sử của hoàng tử William và công nương Kate Middleton, đồng thời là năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc về công nghệ vận hành của BMW trên 3 Series với sự ra đời của hộp số 8 cấp Steptronic danh tiếng.


Thế hệ thứ 7 của BMW 3 Series được ra mắt năm 2018 cùng năm với niềm tự hào của điện ảnh châu Á khi “Crazy Rich Asisans” trở thành phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất thập kỷ, đồng thời đánh dấu cho sự ra đời của nhiều công nghệ tiên tiến, tiêu biểu như hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control trên mẫu xe 3 Series.


Theo BMW Việt Nam