Tin Tức

Gesture Control - "Công nghệ tương lai" trên xe BMW

Đăng bởi BMW Bắc Ninh

Sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ điện tử như một cơn bão tàn khốc cuốn phăng những mẫu xe bảo thủ không có những ứng dụng công nghệ cao. Không để điều đó xảy ra, BMW luôn biết cách giữ cho các mẫu xe của mình luôn ở vị thế dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.


Trong bài viết này, BMW Bắc Ninh xin giới thiệu đến Quý khách hàng "Công nghệ tương lai" được BMW áp dụng trong tính năng Gesture Control (Điều khiển bằng cử chỉ) trên những mẫu xe thế hệ mới.



Trên những mẫu xe BMW thế hệ mới, người lái có thể ra lệnh cho xe thông qua các chỉ lệnh đã được thiết lập sẵn.

Trong thời gian vừa qua, THACO đã cho ra mắt dòng SUV hạng sang X-series thế hệ mới của mình tại Việt Nam với những cái tên rất tiêu biểu như X3X4X5 và cả tân binh cỡ lớn X7. Điểm nhấn chung của tất cả các mẫu xe mới này là tính năng điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control tiêu chuẩn.

Điểm ưu việt của tính năng Gesture Control trên những mẫu xe BMW thế hệ mới chính là việc mang lại sự thuận tiện hơn khi điều khiển một số tác vụ cơ bản đối với màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn.

Với tính năng điều khiển bằng cử chỉ, người lái không cần phải chạm vào màn hình, chỉ cần đưa các ngón tay về phía màn hình và thực hiện các chỉ lệnh đơn giản đã được lập trình sẵn. Một bộ cảm biến chuyển động phía trên sẽ tự động ghi nhận các chỉ lệnh và thực hiện các tác vụ điều khiển. 

Một camera gắn bên trong xe, hướng quan sát về phía màn hình, làm nhiệm vụ đọc ngôn ngữ cử chỉ và chuyển hình ảnh đó đến bộ xử lý trung tâm để biến thành chỉ lệnh điều khiển màn hình.


Có thể nói, BMW Gesture Control và sự thay đổi về thiết kế của màn hình giải trí trung tâm trên những chiếc BMW thế hệ mới mang lại rất nhiều lợi ích cả về thẩm mỹ, cũng như những trải nghiệm độc đáo. Trong đó, tính năng Gesture Control tạo ra một khái niệm mới về giao tiếp giữa người và xe. Trong tương lai, rất có thể những mẫu xe BMW sẽ còn được học thêm những chỉ lệnh mới để các tác vụ điều khiển trở nên đơn giản hơn cho người lái.


Tổng hợp